“เดี๋ยวนี้ ใคร ๆ ก็เปิดร้านออนไลน์กันหมดแหละ” ได้ยินประโยคนี้เมื่อไร อย่าเพิ่งรู้สึกหมดกำลังใจเพราะวันนี้เรามีเคล็ด (ไม่) ลับมานำเสนอสำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์มือใหม่ทุกท่าน วิธีนี้ง่ายมาก ๆ แถมจะช่วยทำให้ธุรกิจของคุณทั้งปังและแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ ด้วย เริ่มต้นง่ายๆ เลย แค่สร้างเว็บไซต์เป็นของตัวเอง!

เพิ่มความน่าเชื่อถือและสร้างภาพลักษณ์ที่ดี

แบรนดิ้งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างธุรกิจให้เป็นที่จดจำและน่าเชื่อถือ นอกจากสินค้าและคอนเทนต์ที่มีคุณภาพแล้ว การมีแพลตฟอร์มเป็นของตัวเองอย่างเว็บไซต์ของตัวแบรนด์ก็เป็นเหมือนการเพิ่มความมั่นใจให้กับกลุ่มลูกค้า ว่าธุรกิจนี้เชื่อถือได้และมีภาพลักษณ์ที่ดีในสายตาของผู้บริโภคและคู่ค้า

ช่วยขยายฐานลูกค้าออนไลน์

การมีเว็บไซต์สามารถช่วยขยายฐานลูกค้าบนออนไลน์ได้อย่างง่ายดายด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น การทำโฆษณา Google Ads, การเพิ่มอันดับในการค้นหาโดยใช้ search keyword ของ Google เป็นต้น ซึ่งช่องทางเหล่านี้จะช่วยนำพาลูกค้าใหม่ๆ ให้มารู้จักกับธุรกิจของคุณและเป็นช่องทางที่มีประสิทธิภาพขั้นสูง

เก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อนำมาต่อยอดทางธุรกิจ

เจ้าของธุรกิจสามารถเก็บข้อมูลของลูกค้าจากฐานข้อมูลที่ฝังไว้ในเว็บไซต์และสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมา ต่อยอดทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบและพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการ หรือการออกโปรโมชั่นที่สนับสนุนการขายต่างๆ

ดำเนินธุรกิจได้ตลอด 24/7

ไม่ต้องมีสต๊าฟที่คอยสแตนด์บายตอบลูกค้าตลอดเวลา แต่ระบบที่เซตเอาไว้บนเว็บไซต์จะสามารถทำให้ธุรกิจของคุณสามารถดำเนินไปได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่มีวันหยุด ผลลัพธ์ก็คือยอดขายที่โตขึ้นกว่าเดิม

ดีไซน์ยืดหยุ่น ออกแบบได้ตามใจชอบ

การมีเว็บไซต์ทำให้เราสามารถออกแบบเลย์เอาท์และ customer journey ได้ตามที่ต้องการ หรือจะช่วยโปรโมทโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายก็ยังได้

หากเจ้าของธุรกิจท่านไหนกำลังมองการณ์ไกลอยากจะขยายฐานธุรกิจ การมีเว็บไซต์ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ให้เราดำเนินธุรกิจเป็นไปได้อย่างครบถ้วนและสร้างภาพจำที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองได้อีกด้วย

อยากสร้างเว็บไซต์ใหม่ ต้องทำอย่างไร?