หากท่านต้องการมีเว็บไซต์ส่วนตัว ทำบล็อก (Blog) หรืออยากมีเว็บไซต์ร้านค้า ทำเว็บไซต์โปรโมทสินค้า ไม่ต้องเสียเวลาในการเขียนโค้ดและสามารถสร้างเว็บไซต์ของท่านได้โดยไม่กี่คลิก

ทาง ReadyIDC เปิดให้บริการ Cloud Web Hosting สำหรับผู้เริ่มต้นทำเว็บไซต์และอยากจะมีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้การทำเว็บไซต์อะไรมากมาย

ขอแนะนำ  Softaculous เป็น Software ที่มีความน่าเชื่อถือสูงสุดในตลาด และเป็น software ที่ผู้ให้บริการ Web Hosting ทั่วโลกให้ความสนใจและนำไปติดตั้งระบบโฮสต์ในแต่ละเจ้า  มาดูกันว่า Softaculous คืออะไรและสามารถใช้ทำอะไรได้บ้าง

Softaculous คือ สคริปต์ที่ช่วยในการติดตั้งแอปพลิเคชั่นหรือ CMS (Content Management System) ต่างๆ ให้อัตโนมัติ เช่น WordPress, SMF, PrestaShop, Joomla, phpBB, osCommerce, Drupal, Moodle โดยไม่จำเป็นต้องมีความรู้ในการติดตั้งสคริปต์ ก็สามารถสร้างเว็บไซต์ของท่านได้ไม่กี่นาที

Softaculous เป็น Software Auto Installer ที่มีสคริปต์ให้เลือกมากมายถึง 400 กว่ารายการ และมีอัพเดทสคริปต์ CMS ใหม่ล่าสุดอย่างรวดเร็วและมีความปลอดภัยมากขึ้นสำหรับเซริฟเวอร์ นอกจากนี้ยังได้รับฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มีอยู่ในสคริปต์เวอร์ชั่นใหม่ ๆ อีกทั้งระบบยังมีการจัดการสำรองข้อมูลและการเรียกคืนเว็บไซต์ของท่านได้ทันที ในกรณีที่เว็บไซต์เกิดความเสียหาย

ตัวอย่างข้างล่าง จะเป็นการติดตั้ง WordPress ผ่านระบบ Softaculous ที่อยู่ใน DirectAdmin

  1. ล็อคอินเข้าสู่ระบบ DirectAdmin (http://www.yourdomain.com:2222)

  1. คลิกที่ไอคอน WordPress เมนูจะอยู่ข้างล่างสุดของหน้าจอ

  1. ใส่รายละเอียดต่างๆ ดังรูป

  1. หลังจากที่ติดตั้ง WordPress เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะแสดงรายละเอียดในการติดตั้ง และจะมีอีเมล์จากระบบส่งรายละเอียดการติดตั้งและยูสเซอร์เนมในการเข้าใช้งานล็อคอินต่างๆ

คลิกลิงค์เว็บหรือ URL ตามรายละเอียดที่มีมาให้จะแสดงบนหน้าบราวเซอร์ ดังนี้

5. หากต้องการลบเว็บไซต์ สามารถทำได้โดยคลิกที่ Softaculous Auto Installer ใน DirectAdmin

คลิกที่ Installations

คลิกที่รูปกากบาทสีแดง (ดังรูป)

เลื่อนลงมาด้านล่างสุด คลิกที่ปุ่ม Remove Installation